Tập huấn Hướng dẫn xây dựng Đề án/Kế hoạch Cải tiến chất lượng Bệnh viện
Chiều ngày 27/03/2025, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tổ chức tập huấn Hướng dẫn xây dựng đề án/ kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện. Tham dự buổi tập huấn có giảng viên là Ths. Mai Sỹ Thanh Sơn – Trưởng phòng Quản lý chất lượng và BS. Thái Trung Kiên – Phòng Quản lý chất lượng - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cùng 42 bác sỹ, nhân viên các khoa phòng trong bệnh viện. Buổi tập huấn đã hướng dẫn cụ thể việc xây dựng đề án/kế hoạch cải tiến chất lượng Bệnh viện tới nhân viên phụ trách về thực hiện quản lý chất lượng Bệnh viện của mỗi khoa/ phòng/ trung tâm.

Toàn cảnh buổi tập huấn Hướng dẫn xây dựng đề án/ kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện

Ths. Mai Sỹ Thanh Sơn – Trưởng phòng Quản lý chất lượng trao đổi tại buổi Tập huấn
Nâng cao chất lượng bệnh viện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Từ nhiều năm qua, bệnh viện luôn chú trọng, không ngừng cải tiến, triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng nhằm cung cấp dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế.
Nhu cầu của khách hàng không ngừng tăng lên theo sự phát triển của xã hội nên quản lý chất lượng nói chung và cải tiến chất lượng nói riêng là một quá trình liên tục không có điểm dừng. Hoạt động cải tiến chất lượng không thể rời rạc mà cần phải lồng ghép trong mọi hoạt động y tế, mọi vị trí việc làm. Việc xây dựng Đề án cải tiến chất lượng là hoạt động quan trọng và triển khai Đề án có ý nghĩa cụ thể hóa việc cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện, giúp đề án có giá trị đi vào thực tiễn hoạt động bệnh viện.
Qua khoá tập huấn, nhân viên bệnh viện được nhắc lại, hướng dẫn xây dựng đề án cải tiến chất lượng và được gợi ý một số ý tưởng cải tiến chất lượng xuất phát từ các chủ đề hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ y tế. Qua đó, thúc đẩy việc triển khai các đề án chất lượng đạt hiệu quả cao, khắc phục được những tồn tại; góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại sự hài lòng người bệnh, thân nhân và chung tay góp sức vào sự phát triển bền vững của bệnh viện./.