Tập huấn nâng cao “Kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho nhân viên y tế” tại Bệnh viện
Trong bối cảnh ngành y tế đang nỗ lực chuyển mình theo hướng lấy người bệnh làm trung tâm, kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử đóng vai trò then chốt, không chỉ góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh mà còn là yếu tố quan trọng trong việc giảm thiểu những hiểu lầm không đáng có tại cơ sở khám chữa bệnh.

BSCKII. Đinh Xuân Hương phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn.
Vừa qua, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Kỹ năng giao tiếp và Văn hóa ứng xử cho nhân viên y tế”. Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của tất cả điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh và cán bộ, viên chức đang công tác tại các khoa/phòng trong Bệnh viện.
Phát biểu khai mạc, BSCKII. Đinh Xuân Hương nhấn mạnh: “Kỹ thuật chuyên môn là điều kiện cần, nhưng thái độ phục vụ và giao tiếp là điều kiện đủ để xây dựng niềm tin. Mỗi lời nói, cử chỉ của chúng ta đều tác động trực tiếp đến tâm lý và quá trình hồi phục của người bệnh. Việc nâng cao kỹ năng giao tiếp chính là đầu tư vào chất lượng dịch vụ và hình ảnh uy tín của Bệnh viện.”
Tại buổi tập huấn, Th.S Bành Thị Quỳnh Nga - Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện đã chia sẻ trao đổi những kiến thức về kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuẩn mực của cán bộ, nhân viên y tế và đưa ra các ví dụ ứng dụng mô hình AIDET tại bệnh viện. Bên cạnh đó, Th.S Mai Sỹ Thanh Sơn – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng đã chia sẻ, cung cấp cho học viên về chuyên đề Kỹ năng kiểm soát cảm xúc trong môi trường bệnh viện. Đặc biệt là kỹ năng nắm bắt tâm lý người bệnh, kỹ năng thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu để người bệnh, người nhà người bệnh thêm tin tưởng và hợp tác với nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh.

Chương trình đào tạo diễn ra trong 5 ngày, với nhiều kinh nghiệm được các giảng viên được đúc kết và hệ thống hoá thông qua những bài giảng hợp lý, những tình huống thực tế sinh động giúp các học viên dễ dàng tiếp cận. Từ đó trang bị, nâng cao cho bản thân những kiến thức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuẩn mực, văn minh góp phần hoàn thiện hơn nữa công tác phục vụ người bệnh trong thời gian tới.

